วิธีเลือกทรงเล็บให้เข้ากับรูปนิ้ว ทาสีแล้วสวยปัง

วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้ว ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลย เพราะเล็บจะออกมาสวยหรือไม่สวย ทรงเล็บก็มีผลเช่นเดียวกัน (Nail shape)

การทาเล็บเปรียบเสมือนมีเครื่องประดับติดตัวตลอดเวลา

เล็บสวยช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่ามองขึ้น การเลือกทรงเล็บก็มีส่วนสำคัญ ทรงเล็บที่เหมาะกับนิ้วช่วยเสริมให้นิ้วเรียวยาวมีระดับมากขึ้น วงการทำเล็บเข้าเล้วออกยากจริงๆ

เลือกทรงเล็บให้เหมาะกับนิ้วมือ จะทาแบบไหนนิ้วก็ดูเรียวสวย

เคยสงสัยกันไหมคะว่านิ้วและมือของเราเหมาะกับทรงเล็บแบบไหน ทำไมในรูปเล็บของคนอื่นดูสวย นิ้วดูเรียวยาวจังการทำเล็บตามร้านจึงมีหลากหลายทรงเล็บให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเล็บ เพ้นท์เล็บ ทาสีเจล เพราะไม่ใช่แค่การเลือกสีเล็บ ที่จะช่วยทำให้มือของเราดูสวยเท่านั้น แต่การเลือกทรงเล็บให้เหมาะจะช่วยทำให้นิ้วมือของสาวๆ นั้นดูเรียวยาว สวยขึ้นอีกด้วย 

เล็บสวยช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี

ทรงเล็บปลายมน

เปิดมาด้วยทรงเล็บปลายมนที่เรียกได้ว่าเป็นทรงเล็บที่ฆ่าไม่ตายและได้รับความนิยมตลอดกาล โดยทรงเล็บจะมีลักษณะกลมมนเข้ากับรูปนิ้วทุกแบบ และที่สำคัญคือไม่ยาวมาก ทำให้หยิบจับอะไรก็สะดวก ไม่ต้องกลัวว่าเล็บจะหัก เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวัน

เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบไว้เล็บยาวและต้องการความคล่องตัว

ทรงเล็บวงรี

ทรงเล็บแบบนี้จะใกล้เคียงกับเล็บทรงกลมมน เพียงแต่เพิ่มความยาวขึ้นมา สาวๆ คนไหนที่ชอบเล็บแบบมนๆ แต่หน้าเล็บไม่เยอะมาก ลองไว้เล็บยาวแล้วสามารถเลือกเป็นทรงเล็บแบบนี้ จะช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าเล็บ ทำให้ทาสีได้ง่ายขึ้น

เหมาะกับ : คนที่มีนิ้วมือยาว หน้าเล็บไม่เยอะมาก 

ทรงเล็บเหลี่ยม

เช่นเดียวกับรูปทรงมน เพราะเล็บทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้านี้เหมาะกับคนที่มีเล็บสั้น ลักษณะเล็บแคบ สิ่งที่โดดเด่นก็คือปลายเล็บนั้นจะถูกตัดตรง โดยเล็บทรงนี้จะทำให้เธอดูเรียบหรูและดูทันสมัยขึ้น อีกทั้งยังเหมาะกับสาวที่มีมือและยาวนิ้วบาง เพราะมันจะทำให้เล็บดูหนาขึ้น ซึ่งถ้าคุณพบว่าตัวเองเหมาะกับเล็บทรงนี้แล้วล่ะก็ เราแนะนำให้ทาสีที่ดูโดดเด่นสักหน่อยยิ่งเพิ่มความสวยขึ้นไปอีกเยอะเลย

เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่อยากมีนิ้วเรียวยาว

เล็บทรงอัลมอนด์ 

เล็บทรงอัลมอนด์ถือกำเนิดมาตั้งแต่ยุค 90s แต่ยังดูทันสมัยและเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน ลักษณะของเล็บทรงนี้จะเรียวที่ด้านข้าง ฐานกว้าง และมียอดที่โค้งมนคล้ายเมล็ดอัลมอนด์จริงๆ แต่ความแข็งแรงของเล็บธรรมชาตินั้นมักจะหักได้ง่ายเมื่อทำเล็บทรงนี้ ส่วนใหญ่จึงมีการต่อเล็บด้วยเจลหรืออะคริลิก เล็บทรงนี้จะทำให้นิ้วดูเรียวยาวและอ่อนเยาว์ขึ้น แถมสาวนิ้วสั้นทำแล้วปังสุด ๆ

เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่ต้องการให้นิ้วเรียวยาวขึ้น

เล็บอัลมอนด์ตัดปลาย

เล็บทรงนี้เป็นทรงที่ดีที่สุดสำหรับคนชอบไว้เล็บยาว โดยรูปร่างเล็บนี้จะมีลักษณะยาวและแคบ โดยที่ปลายนั้นจะถูกตัดเป็นเหลี่ยม โดยข้อดีคือมันจะช่วยพรางหลอกทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเธอมีนิ้วที่เพรียวและยาว ซึ่งข้อดีนี่เองที่เราพบว่าผู้หญิงหลายคนชอบทรงเล็บนี้ที่สุด แต่สำหรับคนที่มีเล็บที่ไม่แข็งแรง และหักง่ายจึงเลือกที่จะต่อเล็บอะคริลิคแทน 

เหมาะกับ : คนชอบไว้เล็บยาว โดยเฉพาะคนที่อยากมีนิ้วเรียวยาว

ทรงไข่

ทรงเล็บนี้เหมาะสำหรับสาวที่มีเล็บทุกแบบทั้งสั้น กว้าง นิ้วมือปานกลางถึงยาว ซึ่งลักษณะของเล็บนี้จะมีลักษณะคล้ายกับรูปทรงอัลมอนด์ ยกเว้นว่าที่ปลายเล็ยนั้นจะไม่แหลมเท่า โดยทรงแบบนี้จะช่วยกลบข้อด้อยของนิ้วมือของสาวๆ เพราะมันจะช่วยทำให้นิ้วกว้างและยาวขึ้น แม้คุณจะไม่มีเล็บที่ยาวมากก็ตาม ทั้งนี้คุณสามารถจับคู่สีได้มากมาย แต่สีโทนพาสเทลหวานๆ จะเหมาะที่สุด ช่วยให้เล็บดูละมุนอ่อนโยนขึ้น

เหมาะกับ สำหรับสาวที่เล็บไม่ยาวมาก ช่วยเสริมให้นิ้วของคุณดูน่ามองขึ้นมีความเนียนเป็นธรรมชาติ

ทรงเล็บปลายแหลม

เล็บทรงนี้เหมาะกับสาวสายฝอ ลุคเปรี้ยวๆเเซ่บๆ เจ้าเเม่เเฟชั่นแนะนำให้ทำทรงเล็บปลายแหลมเลยค่ะ รับรองว่าแซ่บเวอร์เเน่นอน โดยเป็นทรงเล็บที่เหล่าเซเลบริตี้ฝั่งยุโรปนิยมทำกันมากๆ นิยมใช้การต่ออะคริลิคเพื่อลดความคมของเล็บลง ทาเล็บด้วยสีสันจี๊ดจ๊าด พร้อมประดับอะไหล่และเพชรเพิ่มความอลังการ สวยสะพรึงสะกดทุกสายตาอย่างเเน่นอน

เหมาะกับ : คนที่มีนิ้วเรียวยาว และสาวสายฝอ 

ทรงเล็บรองเท้าบัลเล่ต์

มีลักษณะคล้ายเล็บปลายแหลมแต่จะตัดปลายเล็บให้เป็นทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งคล้ายกับโลงศพของฝรั่งนั่นเอง ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยคือมีความแปลกใหม่ และดูแลง่ายกว่าเล็บปลายแหลม เเต่อาจจะไม่ค่อยเห็นคนทำทรงนี้สักเท่าไหร่ยังคงมีความแปลกใหม่อยู่นั่นเอง

เหมาะกับ : คนหน้าเล็บแคบ และคนที่อยากมีนิ้วเรียวยาวทรงแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

การทำเล็บช่วยเพิ่มสีสันให้กับนิ้วมือให้สวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างสาวๆ พอรู้วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับนิ้วของเราเเล้ว คราวนี้ก็เลือกเเบบได้ง่ายขึ้นมากเลยใช่ไหมล่ะเล็บสวยที่มาพร้อมกับนิ้วที่เรียวยาว สวยน่ามอง เป็นของคู่กันกับสาวๆทุกคน เล็บสวยช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้จริงๆเปลี่ยนโฉมเล็บให้สวยไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ว่าเเล้วก็รีบไปทำเล็บกันดีกว่า  

 เนื้อหานี้เหมาะสมกับหมวดหมู่ ความงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.