เเต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยเทคนิคการเลือกผ้าม่านให้เข้ากับสไตล์เรา

ผ้าม่านสวยเปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้าน ช่วยเนรมิตบ้านของคุณให้น่าอยู่มากขึ้น (curtain)

ผ้าม่านสวยช่วยให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น

การแต่งบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ หรือรีโนเวทบ้านใหม่ เพียงแค่คุณเลือกผ้าม่านมาติด ก็ทำให้บ้านของคุณดูแตกต่างจากเดิมได้แล้ว

'' การเลือกผ้าม่าน '' มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ความรู้ความเข้าใจที่หลากหลากหลาย ความชอบ สไตล์ของแต่ละคน
ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจความชอบในการเลือก ในปัจจุบันมีผ้าม่านให้เลือกหลายเเบบ หลายสไตล์ตามสมัยนิยมมากขึ้น
ราคาผ้าม่านทุกวันนี้ถูกลงกว่าเมื่อก่อนมากเเละหาติดตั้งได้ง่ายพร้อมมีช่างผู้ชำนาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณได้ผ้าม่านที่สวยถูกใจ

เทคนิคการเลือกผ้าม่านให้เข้ากับบ้าน

  • สำหรับการเลือกขนาดของผ้าม่าน ต้องดูองค์ประกอบของหน้าต่างหรือประตูบ้านที่ต้องการติดผ้าม่านแต่ละบานอย่างละเอียดวัดขนาดความกว้างของผ้าม่าน ถ้าเป็นหน้าต่างก็ต้องพิจารณาและขอทราบข้อมูลการวัดที่ถูกต้อง หรือขอคำแนะนำจากร้านจำหน่ายผ้าม่าน กรณีการวัดขนาดผ้าม่านติดห้องก็เช่นเดียวกัน
  • เลือกซื้อผ้าม่านโดยพิจารณาทิศทางของแสงแดด ต้องเลือกผ้าม่านให้เหมาะสมกับการใช้งาน ติดตั้งผ้าม่านจุดประสงค์หลักก็คือช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องมาถึงห้อง ป้องกันความร้อน ป้องกันเเสงแดดที่จะส่องมาโดนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ด้วย
  • เลือกซื้อผ้าม่านจากโทนสี ก่อนอื่นเลยต้องดูว่าบ้านของคุณมีสไตล์เป็นแบบไหน เพราะแต่ละโทนสีสร้างบรรยากาศหรือให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว ไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัว
  • เลือกซื้อจากลวดลายของผ้า ช่วยเพิ่มความสดใส สร้างบรรยากาศให้ห้องต่างๆได้มากยิ่งขึ้น เลือกจากลวดลายของผ้าม่านก็เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ไม่ชอบความเรียบง่าย ไม่น่าเบื่อ 

การเลือกผ้าม่านหน้าต่างหรือผ้าม่านติดห้องต่างๆ ภายในบ้านหรือผ้าม่านติดสำนักงาน นอกจากการเลือกโทนสี ลวดลายที่จะให้ความรู้สึกและสามารถสร้างบรรยากาศภายในห้องให้แตกต่างกันแล้ว การเลือกผ้าม่านยังต้องให้ความสำคัญกับองค์ประกอบต่างๆ หลายด้านเพื่อให้มีประโยชน์ต่อการใช้งานได้มากที่สุด เเละเพื่อให้เกิดความพึงพอใจของผู้ใช้งานอีกด้วย

ผ้าม่านเปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้าน

ประเภทของผ้าม่าน ช่วยเสริมบ้านให้ดูสวยขึ้น

ม่านจีบหรือผ้าม่านจับจีบ 

  • เป็นม่านที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน สามารถเข้าได้กับการตกแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ ใช้งานสะดวก จะเห็นได้จากหลายๆบ้านที่นิยมใช้กันอยู่มากมาย

ม่านจีบ

ม่านพับ

  • เป็นม่านอีกชนิดที่ได้รับความนิยมมากเนื่องจากความเป็นระเบียบเรียบร้อย การพับของม่านพับนั้นจะมีลักษณะเป็นชั้นๆและเรียงซ้อนกันขึ้นไป ม่านพับมักใช้เมื่อต้องการเน้นแนวตั้งของประตูหรือหน้าต่างหรือใช้กับหน้าต่างบานเล็กและติดกันหลายบาน จะทำให้ไม่ต้องเปิดม่านทั้งหมด แข็งแรงและประหยัดพื้นที่

 

ม่านพับ

ม่านตาไก่

  • เป็นม่านที่สามารถเลือกรางโชว์ตามรูปแบบดีไซน์ที่ต้องการมีทั้งแบบที่คลาสสิค เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์ Contemporary & Classic Style หรือ เลือกรางโชว์แบบทันสมัย รูปทรงเลขาคณิต จะเหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์ Modern  


ม่านตาไก่

 

ม่านม้วน

  • เป็นม่านที่ตอบโจทย์กับออฟฟิตสำนักงาน ร้านค้าหรือที่อยุ่อาศัยที่ต้องการความเป็นสมัยใหม่ เน้นความเรียบง่าย
    และการดูแลรักษาง่ายใช้งานง่าย สะดวก ปรับความสูงได้ตามที่ต้องการ

 

ม่านหลุยส์

  • แสดงถึงความหรูหรา สะท้อนถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านที่มีระดับ สามารถเลือกผ้าได้หลากหลายเช่น ผ้าม่านทึบเนื้อดี  ข้อเสียคือดูแลรักษายาก และเก็บฝุ่นมาก


มู่ลี่ 

  • มีทั้งแบบไม้ และอลูมิเนียมอาจนำไปใช้ในบริเวณที่ไม่สามารถใช้ผ้าม่านได้เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ การใช้งานเหมือนม่านม้วนที่สามารถปรับปิดแสงในแนวนอนข้อดีคือ แข็งแรง ไม่เก็บฝุ่น ทำความสะอาดง่าย

มู่ลี่

รู้จักทริคการเลือกผ้าม่าน เเละ ประเภทต่างๆของผ้าม่านกันไปเเล้ว ก็สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้ถูกใจมากยิ่งขึ้น นอกจากผ้าม่านจะเป็นตัวช่วยเสริมให้บ้านดูสวยขึ้นเเล้ว ยังมีประโยชน์ในการช่วยบดบังเเสงไม่ให้ส่องเข้าห้องมากเกินไปช่วยบดบังสิ่งที่ไม่ควรให้คนภายนอกมองเห็น ถ้าหากยังไม่เเน่ใจว่าควรเลือกม่านแบบไหนดี ก็ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเลือกของคุณ 

 

kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.