การแต่งหน้าช่วยทำให้หน้าเปลี่ยนได้ แบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

เทคนิคการเเต่งหน้าช่วยให้หน้าดูเปลี่ยนได้ เพียงเเค่เราเลือกใช้เครื่องสำอางให้เหมาะสมกับการใช้งาน ช่วยทำให้คุณเปลี่ยนลุคได้ไม่ยาก ( makeup )

การเเต่งหน้าช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ

ยุคสมัยที่สาวๆชอบการเเต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากทำให้สวยขึ้นเเล้ว ยังช่วยพรางจุดที่ไม่หน้ามองให้สวยขึ้นได้ เเค่มีเทคนิคก็เนรมิตใบหน้าได้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

เคยสงสัยไหมว่าทำไมสาว ๆ จึงต้องเเต่งหน้า ทั้งๆ ที่การแต่งหน้าก็มักจะนำพาปัญหามาสู่ผิวได้อย่างมากมาย  สิวอุดตัน สิวอักเสบ นั่นก็เพราะการแต่งหน้ามีประโยชน์มากกว่าที่คิดนั่นเอง ว่าแล้วมาดูกันดีกว่าว่า การแต่งหน้ามีดีอย่างไรบ้าง

การเเต่งหน้ามีข้อดีมากมาย มีประโยชน์อย่างไรบ้างไปดูกัน

ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด

เครื่องสำอางส่วนใหญ่จะมีสารกันแดดผสมอยู่ ทำให้เมื่อแต่งหน้า จึงสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ โดยไม่ต้องทาครีมกันแดดนั่นเอง แถมยังช่วยลดความหมองคล้ำ พร้อมปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังสามารถดักจับมลพิษและฝุ่นผงต่างๆ ไม่ให้สัมผัสกับผิวหน้าโดยตรง จึงหมดห่วงว่าผิวหน้าจะถูกทำร้ายจากมลพิษไปได้เลย เเละการเเต่งหน้ายังช่วยลดอายุให้ดูหน้าอ่อนเยาว์ลงได้ด้วย ก่อนการเเต่งหน้าก็ต้องลงสกินเเคร์บำรุงผิว ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูชุ่มชื้นขึ้น ทำให้เเต่งหน้าสวยติดทนนาน

เสริมความมั่นใจ

สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะขาดความมั่นใจในตัวเอง และการแต่งหน้านี่แหละ ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมความมั่นใจให้กับพวกเธอมากขึ้นเพราะแน่นอนว่าปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแต่งหน้าจะทำให้ผู้หญิงดูสวยและโดดเด่นขึ้นจริงๆ แบบว่าดูเป็นคนละคนกับตอนไม่ได้แต่งหน้าเลยล่ะ

สวยได้โดยไม่ต้องศัลยกรรม

อยากมีใบหน้าที่สวยใส จมูกโด่งและหน้าดูเรียวเล็กลง ไม่จำเป็นต้องไปทำศัลยกรรม ไม่ต้องฉีดหน้า เพราะการแต่งหน้าช่วยคุณได้อย่างแน่นอนก็ใช้เทคนิคในการคอนทัวร์นี่แหละ เสริมจมูกนิด วาดกรอบหน้าให้ดูเรียวหน่อยก็สวยเป๊ะ จนใครๆ ต้องทักถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว

บำรุงผิวสวย

เครื่องสำอางบางชนิด ก็มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว จึงสามารถบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม กระชับและมีสุขภาพผิวที่ดีได้แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกยี่ห้อของเครื่องสำอางให้ดีด้วย เพราะบางยี่ห้ออาจมีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้นั่นเองหรือไม่แน่ผิวของคุณก็อาจจะแพ้สารในเครื่องสำอางบางชนิด โดยที่คนอื่นไม่แพ้ก็ได้

ปกปิดริ้วรอยได้อย่างเนียนกริบ

การแต่งหน้า จะช่วยปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างเนียนกริบ ให้คุณมีใบหน้าที่เนียนสวย กระชับ และดูเต่งตึงมากขึ้น แถมยังทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยแบบเร่งด่วนที่จะไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

เพิ่มเสน่ห์ให้สวยน่าดึงดูด

คนเราไม่ได้เกิดมาพร้อมกับการมีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดทุกคนเสมอไป แต่เราก็สามารถสร้างเสน่ห์อันน่าหลงใหลให้กับตัวเองได้ด้วยการแต่งหน้านั่นเอง แค่แต่งหน้าให้เก่งสักนิด คุณก็จะกลายเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความสวยโดดเด่น และเป็นที่สนใจของผู้คนที่พบเจอได้อย่างมั่นใจ

ช่วยพรางจุดด้อยบนใบหน้า

เทคนิคการเเต่งหน้าสามารถช่วยพรางจุดที่ไม่สวยงามบนใบหน้าได้ เช่น ขอบตาคล้ำ คุณสามารถกลบขอบตาคล้ำได้ด้วยคอนซิลเลอร์ หรือกลบรอยสิวได้ด้วยคอนซิลเลอร์อีกเช่นกัน ช่วยพรางจุดที่ไม่หน้ามองให้เรียบเนียนได้ ทำให้ใบหน้าดูสวยงามยิ่งขึ้น

การเเต่งหน้า ช่วยทำให้ผู้หญิงเสริมสร้างความมั่นใจ มีเสน่ห์ดึงดูดน่ามอง ดูเป็นสาวที่มีความสดใสรู้จักดูแลตัวเอง เพิ่มโอกาสในชีวิตได้อย่างมากมาย ไม่ว่าสถานการณ์ไหนๆก็มั่นใจทุกย่างก้าว

แต่งหน้าอย่างไรให้ติดทนนาน 

การพักผ่อนที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสภาพผิวของเรา การได้นอนพักเต็มที่ช่วยให้เวลาตื่นขึ้นมาสดชื่น แจ่มใส หน้าไม่โทรม แต่งหน้าได้เรียบเนียนขึ้น

  • เลือกผลิตภัณฑ์บำรุง หรือเครื่องสำอางบางเบา คุณอาจจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ตัวบำรุงเป็นสูตร oil free หรือ Water Base ที่เนื้อบางเบา ซึ่งช่วยให้ผิวหน้าเราไม่มัน เรียบเนียนสวย และเหมาะกับอากาศที่แสนจะอบอ้าวของเมืองไทย
  • การบำรุงผิวห้ามขาด สามารถทำได้ด้วยการพอกหน้าและขัดหน้าบ้าง แต่ไม่ควรขัดแรงจนเกินไป จนเป็นการทำร้ายผิว การขัดหน้า เป็นตัวช่วยในการกระตุ้นการเติบโตของเซลล์ ยิ่งอายุมากขึ้นก็เป็นเรื่องจำเป็นเพราะการขัดจะเชื่อมโยงไปยังระบบไหลเวียนของต่อมน้ำเหลือง เพื่อการขจัดของเสีย
  • เลือกสกินเเคร์บำรุงผิวก่อนการลงเมคอัพ เพื่อเป็นตัวช่วยให้หน้าได้รับการบำรุง ฟื้นฟู ซ่อมเเซมสภาพผิวให้เตรียมพร้อม เเละทำให้เครื่องสำอางติดทนนานมากยิ่งขึ้น

เลือกใช้เครื่องสำอางให้เหมาะสมกับสภาพผิว เพื่อทำให้ผิวดูสวยมากขึ้น เเละลดปัญหาการเกิดสิวดื่มน้ำเยอะๆ เพราะการดื่มน้ำช่วยให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ผิวไม่แห้ง ไม่ขาดน้ำ ทำให้เครื่องสำอางอยู่ได้นานขึ้น หลังการเเต่งหน้า ล็อคผิวด้วยการฉีดสเปรย์น้ำเเร่ ให้หน้าอยู่ทน อยู่นานได้ดีอีกวิธีหนึ่ง

makeup

นอกจากข้อดีของการเเต่งหน้าเเล้ว เรายังต้องรู้จักดูแลรักษาผิวให้ถูกวิธี การใช้เมคอัพเพื่อปกปิดริ้วรอย ยิ่งเราใช้เมคอัพปกปิดเท่าไหร่ริ้วรอยกลับจะยิ่งเยอะตามมาเท่านั้น นั่นก็เพราะว่าเมคอัพไม่ใช่สิ่งที่สามารถล้างออกได้ง่าย ๆ เราจึงต้องพึ่งที่ล้างเครื่องสำอางที่แรงพอที่จะทำความสะอาดได้หมดจดทุกครั้งที่ทำความสะอาดผิวหน้าเราจะโดนทำร้ายจากการเช็ดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นสาเหตุให้หน้าเหี่ยวและเกิดริ้วรอยก่อนวัย วิธีที่พอจะช่วยได้ก็คือให้ใช้ Cleansing oil เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเพราะมีความอ่อนโยนต่อผิวมากที่สุด

เนื้อหานี้เหมาะสมกับหมวดหมู่ ความงาม

 

kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.

บทความที่เกี่ยวข้อง