เเค่นอนเร็วช่วยให้หน้าเด็กลงได้ จริงหรือไม่

ใบหน้าอ่อนเยาว์สามารถเนรมิตได้ง่าย ๆ หากรู้จักที่จะดูแลตัวเองให้ถูกวิธี เริ่มจากการเข้านอนให้เร็วขึ้น เพราะการนอนเร็วนั้นส่งผลดีต่อร่างกายมากมาย ( sleep )

การนอนเร็วช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

เคล็ดลับผิวสวยดูอ่อนเยาว์ใครก็อยากมี เพราะการนอนเร็วมีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ เเละการพักผ่อนให้เพียงพอถือเป็นวิธีบำรุงผิวที่ดีที่สุด เเละเห็นผลชัดเจนที่สุด

แค่นอนให้เร็วขึ้นช่วยให้หน้าเด็กลงได้จริงไหม ?

หลายคนอาจสงสัยว่าแค่นอนเร็วขึ้น ก็ช่วยให้หน้าเด็กลงได้แล้วจริงๆ หรือคำตอบคือ “จริง” เพราะขณะที่เรานอนหลับร่างกายจะมีการหลั่งสารชนิดหนึ่งออกมานั่นก็คือโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) จะเข้าไปซ่อมแซมผิวที่สึกหรอชะลอความแก่ของผิวช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวหน้าได้ดีอย่างคาดไม่ถึง เเละร่างกายยังมีการผลิตสารเมลาโทนิน (Melatonin) ที่นอกจากจะช่วยให้เราหลับสนิทแล้วสารนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการป้องกันเซลล์ผิวหนัง จากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งสารเมลาโทนินนี้ถูกสร้างมากที่สุดในเวลากลางคืนขณะหลับสนิทและห้องมืดสนิท

3 เคล็ดลับนอนหลับให้หน้าเด็ก

 1. นอนในปริมาณที่เหมาะสม

นอนในปริมาณที่เหมาะสม นั่นก็คือ นอนไม่มากไปและไม่น้อยไป โดยปริมาณที่เหมาะสมในการนอนของคนปกติทั่วไปก็อยู่ที่ประมาณ 7 - 8 ชั่วโมง แต่ที่ที่สำคัญมากกว่านั้น การนอนในแต่ละครั้งจะต้องเป็นการนอนที่มีประสิทธิภาพด้วย

2. นอนให้มีประสิทธิภาพ

บางคนนอน 7 - 8 ชั่วโมงก็จริง แต่ว่าหลับไม่สนิท ตื่นกลางดึก หรือนอนกรน หยุดหายใจเป็นระยะ แบบนี้ถือเป็นการนอนที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งวิธีการที่จะรู้ได้ว่าการนอนของเรามีประสิทธิภาพแล้วหรือยัง ก็ให้เราสังเกตตัวเองตอนตื่นค่ะ ถ้าตื่นมาแล้วยังรู้สึกว่ายังเพลียอยู่ ยังง่วงอยู่ หรือง่วงระหว่างวัน รู้สึกอยากอยากนอนตลอดเวลา แบบนี้แสดงว่าเป็นการนอนที่ยังไม่มีประสิทธิภาพ

หากอยากจะให้เรานอนให้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ให้พยายามจัดบรรยากาศในการนอน โดยพยายามให้ห้องเป็นห้องที่มืดสนิท ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การนอนของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการช่วยให้เราห่างจากแสงสีฟ้าที่เป็นตัวการทำร้ายผิวได้ด้วยค่ะ รวมถึงการจัดบรรยากาศในการนอนอื่นๆ อย่างการเปิดเพลงเบาๆ ก่อนนอน การใช้เทียนหอมหรือกลิ่นหอมอื่นๆ มาช่วยให้เราสามารถลดความเครียด คลายความกังวล นอนหลับได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพในการนอนมากขึ้นค่ะ

 3. อย่านอนดึก

การนอนหลับให้ได้ในช่วงระหว่าง 4 ทุ่ม - ตี 4 จะทำให้ร่างกายเราจะหลั่งโกรทฮอร์โมนหรือฮอร์โมนของการเจริญเติบโตขึ้นมาฮอร์โมนตัวนี้จะมีหน้าที่สำคัญ คือการทำให้ผิวของเราดูดีขึ้น หน้าใสขึ้น หน้าไม่หมอง อีกทั้งผิวหน้ายังดูเด็กลง ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอช่วยฟื้นฟูเซลล์ได้ เรียกว่าโกรทฮอร์โมนสามารถที่จะไปช่วย Anti-Aging และทำให้เรามีผิวดีขึ้นได้

นอนเร็วช่วยให้ผิวดูเด็กลงได้

5 ประโยชน์ของการนอนหลับพักผ่อนเต็มที่ ดีต่อผิวสาวมากกว่าที่คิด

ผิวอ่อนเยาว์

ต่อให้สาวๆ เลือกใช้สกินแคร์ที่ดีเพื่อลดริ้วรอย นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ได้ดีไปกว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ซึ่งถ้าใครอยากมีผิวหน้าเด็ก ควรนอนให้ได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมง เพราะการนอนหลับเต็มที่จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในชั้นผิวได้ดีมากๆ และยังเสริมสร้างคอลลาเจนให้เซลล์ผิวอีกด้วย นั่นจึงไม่แปลกที่จะช่วยลดริ้วรอยและช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด

ลดความหมองคล้ำผิวใต้ตา

เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตาจะมีความบางมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เกิดความหมองคล้ำได้มากกว่าปกติ แม้จะใช้สกินแคร์หรืออายครีมเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาดำคล้ำหรือบวม ก็ไม่ค่อยได้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรแก้ให้ตรงจุด นั่นก็คือ การนอนหลับให้เต็มที่ เพราะจะช่วยให้ดวงตาและผิวใต้ตากลับมาสดใสได้อย่างรวดเร็ว

ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

เนื่องจากการนอนหลับที่มีคุณภาพหรือนอนหลับเต็มอิ่ม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี ในขณะที่การนอนไม่เพียงพอกลับทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและไม่สดใส ดังนั้นถ้าอยากมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ แนะนำให้เข้านอนเร็วๆ และนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมง พร้อมกับดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้ว จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูผิวพรรณให้กลับมาเปล่งปลั่งได้เร็วยิ่งขึ้น

หุ่นสวยสุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าการนอนดึกจะทำให้ร่างกายสะสมฮอร์โมน Ghrelin หรือฮอร์โมนความหิวมากขึ้น นั่นจึงทำให้สาวๆ กินอาหารมากกว่าปกติ อีกทั้งยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ สังเกตได้เลยว่าทุกครั้งที่นอนดึก จะมีอาการหิวตอนดึกอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นถ้าอยากมีหุ่นสวยสุขภาพดี แนะนำให้นอนให้เต็มที่ เพื่อที่ร่างกายจะสามารถกระตุ้นการเผาผลาญหรือเมตาบอลิซึมได้ ยิ่งช่วงไหนที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนักบอกเลยว่าการนอนให้เต็มอิ่มจะช่วยการลดน้ำหนักเห็นผลได้ไว

สุขภาพจิตดี

การนอนหลับให้เต็มที่ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย ซึ่งผลการศึกษาค้นพบว่า การนอนหลับจะมีความสัมพันธ์กับสุขภาพจิต ยิ่งถ้าสาวๆ นอนไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลต่อความรู้สึกไปด้วย โดยมักจะทำให้อารมณ์เสียตลอดวัน ทั้งนี้ให้สาวๆคิดเสียว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่นั้น ก็เหมือนเป็นตัวช่วยที่ชาร์จพลังกายและพลังใจในตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้มีอารมณ์ที่สดใสได้ทุกวันทั้งนี้ก็ควรหากิจกรรมที่ช่วยให้เกิดความผ่อนคลายทำบ่อยๆเพื่อให้ร่างกายได้เกิดการพักผ่อนนั่นเอง

หลังจากที่ได้รู้ถึงประโยชน์จากการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ จะเห็นได้ว่าแค่เพียงการให้ความสำคัญกับการนอนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพกาย ผิวพรรณ ได้อย่างดีเลยทีเดียว

เนื้อหานี้เหมาะสมกับหมวดหมู่ ความงาม

การนอนพักผ่อนเเบบเต็มอิ่มช่วยให้ร่างกายสดชื่น


kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.

บทความที่เกี่ยวข้อง