ใช้น้ำเเข็งถูหน้าเป็นประจำ ช่วยให้ผิวดีขึ้นจริงหรือไม่

เทรนด์ดูแลผิวโดยใช้น้ำเเข็งถูหน้ากำลังมาเเรง ความเย็นจากน้ำเเข็งจะช่วยให้ผิวดีชะลอวัย รูขุมขนบนใบหน้ากระชับขึ้นจริงหรือไม่ ( Ice Facial )

 Ice Facial

น้ำแข็งไม่ได้มีไว้รับประทานเพียงแค่นั้น แต่ยังนำมาถูบริเวณผิวหน้าได้ ทำให้ผิวสดชื่นขึ้นเเละความเย็นจากน้ำแข็งยังช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนใบหน้าได้ดี

การใช้น้ำเเข็งถูผิวหน้าดีหรือไม่

ความเย็นจากน้ำแข็ง มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้าได้ดี ส่งผลให้ออกซิเจนและสารอาหารต่างๆ ถูกส่งมาเลี้ยงผิวหน้า เกิดการสร้างคอลลาเจนและชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอย ทำให้รูขุมขนดูกระชับขึ้นทันที พร้อมกักความชุ่มชื่น ผิวแลดูสุขภาพดี ผิวสดชื่นเด้งฉ่ำน้ำ ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น

ข้อควรระวังก่อนนำน้ำเเข็งมาถูผิวหน้า

ก่อนนำน้ำเเข็งมาประคบหรือถูหน้า คุณต้องมั่นใจก่อนว่าน้ำเเข็งมีความสะอาดเพียงพอที่จะนำมาใช้ เพราะผิวหน้าเป็นบริเวณที่บอบบางหากน้ำเเข็งไม่สะอาดพออาจเกิดปัญหาอื่น ๆตามมา เช่นผิวอักเสบ เป็นสิว เเละไม่ควรใช้น้ำเเข็งถูเป็นเวลานานเกินไปอาจทำให้ผิวหน้าแดงจากความเย็นที่มากเกินไปได้

การประคบน้ำเเข็งบนผิวหน้ามีส่วนช่วยเรื่องใดบ้าง

รูขุมขนกระชับ ลดความมันบนผิวหน้า

ความเย็นจากน้ำเเข็งมีส่วนช่วยให้รูขุมขนกระชับเเละลดความมันบนผิวหน้าได้ เพียงเเค่นำน้ำเเข็งถูวนไปบริเวณผิวหน้า จะทำให้รูขุมขนของกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  

ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น

ก่อนเเต่งหน้าให้ใช้น้ำเเข็งประคบผิวหน้าก่อน ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งเครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้นไม่ต้องเติมระหว่างวัน

ลดอาการตาบวม หน้าบวมได้

หลายคนที่ต้องเจอปัญหาการอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ นั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือร้องไห้เป็นเวลานานส่งผลให้เกิดตาบวมแดง ทำให้ผิวหน้าดูไม่สดใสเสียความมั่นใจแต่ก็มีวิธีแก้ไขได้โดยใช้น้ำแข็ง มาประคบดวงตา จะทำให้ความบวมของเปลือกตายุบลง เพราะการใช้นำแข็งประคบบริเวณผิวที่เป็นปัญหา ก็จะช่วยรักษาการอักเสบ ลดความเจ็บปวดและลดอาการบวมแดงลงได้เช่นกัน

ชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า

ความเย็นที่สัมผัสผิวหน้าช่วยกระตุ้นการสูบฉีดให้เลือดไหลเวียนดี ช่วยลดเลือนการเกิดริ้วรอยลงได้ เเละทำให้ริ้วรอยดูจางลงเมื่อทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

ผิวหน้าสดชื่น ลดผื่นคัน

อากาศร้อนจัดเเบบนี้หากนำน้ำเเข็งมาถูวนๆ บนผิวหน้าสามารถทำให้ผิวสดชื่น ลดผดผื่นอาการคันได้ กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ชะลอการเกิดริ้วรอย และทำให้ผิวสุขภาพดี สวยโกลว์มากขึ้น นอกจากนั้นการนำน้ำแข็งมาล้างหน้ายังช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ทำให้ผิวเด้งฉ่ำน้ำ 

ความเย็นจากน้ำเเข็งช่วยให้ผิวใสเปล่งปลั่ง

เคล็ดลับดูเเลผิวหน้าให้เนียนใส ชะลอวัย

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย และยังช่วยในเรื่องผิวสวยสุขภาพดี ช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื้นขึ้น ผิวพรรณสดใส ไม่แห้งกร้านได้ด้วย
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้นแล้ว เหงื่อที่ออกมาจากรูขุมขนยังช่วยพขับสิ่งสกปรกออกมาจากผิวของเราด้วย ทำให้ผิวพรรณของเราดูกระจ่างใส ช่วยให้ริ้วรอยลดเลือนลงทำให้หน้าดูเด็กลง ลดความหมองคล้ำ 
  • นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ เข้านอนไม่เกิน 5ทุ่มเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ช่วยให้ร่างกายสามารถเพิ่มการไหลเวียนของเลือดจะช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำกลับมาสดใสได้ และยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอยให้ผิวสดชื่นอีกครั้ง
  • บำรุงผิวหน้า ทาครีมกันแดด เลือกใช้สกินเเคร์บำรุงผิวให้เหมาะสม ทาครีมกันแดดทุกวันเพื่อป้องกันผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด
  • ทำความสะอาดผิวหน้า เพราะการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่สำคัญในการดูแลผิวหน้า ที่ไม่เพียงแต่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงสุขภาพและความแข็งแรงของผิวหน้าอีกด้วย
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักผลไม้ช่วยเสริมวิตามินในร่างกายช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสขึ้น

การดูแลผิวหน้าให้ได้ผลนั้นต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีเเละควรทำควบคู่กับการดูแลสุขภาพอาหารการกินพฤติกรรมการใช้ชีวิต เพื่อให้ผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก

เนื้อหานี้เหมาะสมกับหมวดหมู่ ความงาม

อ่านเพิ่มเติม : ดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย จนใครๆก็ต้องทัก

kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.

บทความที่เกี่ยวข้อง