ทำไมต้องใช้ keepque

การทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน มีการเเข่งขันทางการตลาดกันมากมาย จึงต้องมีการกระตุ้นยอดขายอยู่เสมอ การมีลูกค้าประจำจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ( service shop )

ฐานลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำธุรกิจ

เว็บไซต์ค้นหาร้านค้าบริการในยุคนี้ เราขอเเนะนำ keepque เว็บที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งเจ้าของร้านเเละลูกค้า ใช้งานง่ายนิดเดียวเเละยังช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าด้วย

ลูกค้าประจำ Loyalty Customer คือ อะไร ?

Loyalty Customer คือ ความจงรักภักดี หรือ ความเชื่อมั่น ที่เหล่าลูกค้ามีต่อร้านค้า แบรนด์สินค้า หรือบริการต่างๆ โดยลูกค้าจะรู้สึกเชื่อมั่นและไว้วางใจในสินค้า หรือบริการนั้น ๆ ซึ่งพวกเขาจะรู้สึกว่าสามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการ และสามารถทำให้เกิดความพึงพอใจได้ ส่งผลทำให้เกิดความต้องการซื้อสินค้าซ้ำๆ มากกว่าหนึ่งครั้ง อย่างต่อเนื่อง 

ฐานลูกค้าสำคัญอย่างไร

ลูกค้าที่กลับมาใช้สินค้าและบริการซ้ำนั้นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของฐานลูกค้า เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้จะยินดีจ่ายเงินให้คุณอย่างสม่ำเสมอ อาจเรียกว่าเป็น กลุ่มคนที่จงรักภักดีกับแบรนด์ ของคุณก็ว่าได้  ซึ่งคุณสามารถนำข้อมูลขั้นพื้นฐานของเหล่าฐานลูกค้า ไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนกลยุทธให้กับธุรกิจ ว่าควรมีการต่อยอดหรือพัฒนาต่อไปอย่างไร ทำให้คุณสามารถคำนวณยอดขาย เเละพัฒนาธุรกิจต่อไปได้

รายได้ที่สม่ำเสมอ มีความสำคัญกับธุรกิจอย่างไร

การมีลูกค้าประจำที่เข้าจะมาใช้บริการในร้านอยู่เสมอจึงจะทำให้ทางร้านค้า เเละ บริการต่างๆ สามารถคาดการณ์ทางการเงิน การคิดพัฒนาต่อยอดการทำธุรกิจ และมีการวางแผนกระตุ้นยอดขายอย่างไรให้ตรงจุดได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าเราคำนวณโดยการเดา อาจทำให้สินค้าไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย หรือเกินจนเหลือ ซึ่งการที่รู้ว่าเรามีลูกค้าประจํากี่คนต่อวัน หรือต่อเดือน สามารถช่วยเราวางแผนการคาดการณ์ได้แม่นยำกว่า เเละเกิดความมั่นคงกับธุรกิจ

บริการร้านทำผม

การตลาดมีผลอย่างไรต่อการทำธุรกิจ

ในการทำธุรกิจต่างก็จำเป็นต้องมีแผนการตลาด เพื่อที่จะหาทางนำธุรกิจเข้าไปหากลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยการทำการตลาดที่ดี ก็ต้องมาจากการวางแผนการตลาดที่ดี ใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ ในยุคปัจจุบันนี้ การทำกลยุทธ์การตลาดอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่ยังจำเป็นต้องทำกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ไปด้วย เพื่อเป็นแนวทางที่ดีในการประกอบธุรกิจที่สามารถประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ เมื่อวางแผนแล้ว ลงมือทำแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การวัดผลลัพธ์เพื่อที่ธุรกิจจะได้รู้ว่า อะไรที่ควรปรับปรุง อะไรที่ควรทำต่อ และงบประมาณควรนำไปลงทุนกับเรื่องใด

“เพราะแผนการตลาดที่สมบูรณ์ไม่มีอยู่จริง”

การทำธุรกิจจะเจออุปสรรคและการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โดยเฉพาะในยุคที่โลกหมุนเร็ว ครึ่งปีให้หลังแผนการตลาดที่เคยวางไว้อาจใช้ไม่ได้ผล หรือหากแผนเป็นไปตามเป้า ธุรกิจก็อาจจะเติบโตขึ้น ซึ่งก็จำเป็นที่จะต้องหาเสื้อไซส์ใหม่ หาแผนการตลาดที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในตอนนั้นที่สุด

เพิ่มยอดขายด้วยการสร้างโปรโมชั่น

การเพิ่มยอดขายเเละกระตุ้นรายได้ด้วยวิธีการจัดโปรโมชั่นลดราคา หรือมีการลดเเลกเเจกเเถม อาจจะเป็นวิธีที่ง่ายและหลายคนมองว่าได้ผลมากที่สุด เพราะคนส่วนใหญ่จะรู้สึกสนใจมากกว่าปกติ หลักการตั้งราคาที่ดึงดูดลูกค้าไม่จำเป็นต้องลดราคาเพียงอย่างเดียว เราสามารถใช้จุดนี้ในการตั้งราคาได้ ยกตัวอย่างเช่น สินค้าราคาปกติราคา 50 บาท ในความรู้สึกเเรกจะรู้สึกว่าเเพงไป แต่ถ้าเราเปลี่ยนราคาเป็น 49 บาท จะช่วยทำให้ความรู้สึกของคนที่อ่านรู้สึกว่าราคาของสินค้ามีความจับต้องได้ ไม่เเพงจนเกินไป วิธีนี้จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น 

การรักษาลูกค้าประจํา ให้ซื้อซ้ำได้อย่างไร?

สร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าและบริการ ความโดดเด่นของสินค้าและบริการจะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ถ้าเกิดสินค้าของเราโดดเด่นมากกว่าสินค้าคู่แข่ง ภาพจำของลูกค้าก็จะยิ่งชัดเจนขึ้น และตรงจุดนี้ยังเป็นข้อดีที่จะช่วยให้ลูกค้ารายใหม่ได้รู้จักสินค้าของเรามากยิ่งขึ้นด้วย

การให้บริการหลังการขาย หากสินค้าและบริการของเราดีมากแค่ไหน แต่การบริการหลังการขายของเราแย่ ลูกค้าก็อาจจะตัดสินใจไม่มาใช้บริการซ้ำอีกรอบ ดังนั้นแล้วการบริการหลังการขายจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก สำหรับแบรนด์คลินิกของเรา เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในสินค้าและการบริการของเรา หลังจากนั้นแล้วลูกค้าก็จะกลับใช้บริการกับแบรนด์ของเราอย่างสม่ำเสมอ การบริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ มาตรฐานสินค้าอยู่ในระดับที่ดีหรือดีขึ้น จะทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจต่อบริการของเรานั่นเอง

ร้านค้าเเละบริการ

จะดีกว่าไหม หากคุณมีตัวช่วยดีๆ ในการทำธุรกิจ เพียงเเค่มีเว็บไซต์ keepqueที่ออกเเบบมาเพื่อตอบโจทย์การค้นหาร้านค้าบริการของทุกคนในยุคที่ Social Media กำลังมาเเรง ในสังคมที่มีการเเข่งขันทำธุรกิจสูง ผู้ประกอบต่างก็อยากมีความมั่นคงในธุรกิจที่กำลังทำอยู่ ถ้ามีตัวช่วยดีๆ มีรายได้มั่นคงที่ทำให้ธุรกิจของคุณมีฐานลูกค้าเก่าที่กลับมาใช้บริการซ้ำๆ อยู่เสมอ กับร้านที่ต้องหาลูกค้าใหม่อยู่ตลอดเวลาเเน่นอนว่าการมีลูกค้าประจำย่อมดีกว่า ร้านที่มีเเต่ลูกค้าขาจร ทำให้ธุรกิจมีความเสี่ยงสูง ยากต่อการวางแผนพัฒนาธุรกิจ เเละอาจพลาดรายได้ จากลูกค้าเก่าไปอย่างน่าเสียดาย การใช้งานก็ง่ายนิดเดียว เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมการค้นหาบริการร้านค้าทั่วประเทศมาให้คุณเเล้ว รับรองว่าสะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ใช้งานได้ง่ายๆ เเค่ปลายนิ้วของคุณ

 




kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.

บทความที่เกี่ยวข้อง