ทริคเลือกทรงผมตามรูปหน้า เสริมบุคลิกให้ดูดี ไม่มีตกเทรนด์

การเลือกทรงผมมีผลกับบุคลิกมาก มีส่วนช่วยเสริมความมั่นใจของเรา เเต่ควรเลือกทรงผมเเบบไหนถึงจะเข้ากับรูปหน้าของเเต่ละคน ( Hair style )

Hair style

การเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้า เพียงแค่เปลี่ยนทรงผมก็เปลี่ยนลุคของเราเลย บางคนดูเด็กลง ดูเป็นสาวมั่นใจ แต่บางครั้งทรงผมที่ชอบกลับตัดออกมาแล้วดูไม่เข้ากับเราซะเลย

ทรงผมที่ใช่ ช่วยทำให้เราดูโดดเด่นขึ้นได้จริง ๆ การเลือกทรงผมตามรูปหน้าจะช่วยกลบจุดด้อย ปรับใบหน้าให้สมส่วน และเสริมส่วนที่ดีอยู่แล้วให้ดูเด่นขึ้นไปอีก ซึ่งรูปหน้าของแต่ละคนก็เหมาะกับทรงผมที่แตกต่างกันออกไป การเลือกทรงผมที่เข้ากับหน้าจึงมีส่วนช่วยเสริมบุคลิกได้

วิธีเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ายาว

คนที่มีใบหน้ายาว คือ คนที่มีใบหน้ารูปไข่ แต่ยาวกว่านั้นอย่างชัดเจน ทรงผมที่ดีที่สุดสำหรับคนหน้ายาว คุณควรเลือกทรงผมที่ทำให้หน้ากว้างขึ้น ดังนั้นการดัดผมจึงเป็นอะไรที่สาว ๆ ที่มีใบหน้ายาวควรทำ ไม่ว่าจะดัดผมลอนคลาย หรือลอนแบบไหนก็ตาม ให้เริ่มดัดตั้งแต่โหนกโคนผมลงมาชนโหนกแก้ม เพื่อสร้างภาพลวงตาทำให้ใบหน้ากว้างขึ้น ไม่ว่าจะเลือกทำทรงผมไหน อย่าลืมเลือกทรงผมที่เข้ากับหน้าทำให้หน้ากว้างขึ้น

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ารูปไข่

หากคุณมีใบหน้ารูปไข่นั้นถือว่าคุณได้เปรียบคนอื่นในการเลือกทรงผม เพราะคุณสามารถเลือกทำทรงผมไหนก็ได้ที่อยากลอง เนื่องจากใบหน้ามีความสมดุล และมีสัดส่วนที่ดี การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ารูปไข่ วิธีการ คือ เลือกทรงผมที่ไม่ทำให้ใบหน้ายาวขึ้น ถ้าคุณชอบผมสั้นเราขอแนะนำให้ตัดทรงผมสั้นสไลด์ปลายไล่เลเยอร์ ทรงผมสุดฮิตสำหรับสาวผมสั้น หรือแม้แต่ผมทรงบ๊อบระดับปลายคาง หรือบ๊อบเท หน้าสั้นหลังยาวก็เป็นทรงผมที่เข้ากับหน้าเช่นกัน

แต่ถ้าคุณเป็นคนไว้ผมยาว แทนที่จะหนีบผมตรง คุณควรจัดแต่งทรงผมให้ใบดูสมส่วน ม้วนทรงลอนใหญ่มีวอลุ่ม จะช่วยให้ใบหน้ามีน้ำมีนวล หรือจะแสกข้างด้วยการหวีปัดไปด้านใดด้านหนึ่ง ก็ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ หรือแม้แต่หากคุณอยากตัดผมหน้าม้าบาง ๆ เพื่อให้หน้าดูเด็กลง ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ากลม

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ากลม คุณควรทำให้ใบหน้าเรียวยาวขึ้นโดยมีเคล็ดลับง่าย ๆ คือปล่อยผมเล็ก ๆ ทิ้งไว้ที่ด้านใดด้านหนึ่งเสมอ ผมสั้นจะสวยเป็นพิเศษสำหรับคนที่มีใบหน้ากลม คุณอาจทำผมงุ้มปลายเล็กน้อย กับปอยผมเล็ก เพื่ออำพรางแก้ม สำหรับสาวผมยาว ถ้าไม่ดัดลอนคลาย ๆ หรือดัดลอนงุ้ม คุณอาจรวบผมต่ำ พร้อมปล่อยปอยผมด้านหน้า ก็ทำให้สวยแบบสบาย ๆ แถมยังเป็นทรงผมที่เข้ากับหน้าได้ด้วย

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าเหลี่ยม

คนที่มีใบหน้าเหลี่ยมคือคนที่มีสัดส่วนหน้าผาก โหนกแก้ม และกรามมีความกว้างเกือบเท่ากัน กรามที่ชัดเป็นจุดเด่นของคนที่มีใบหน้าเหลี่ยม การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าเหลี่ยม คุณอาจจะเลือกทรงผมที่ทำให้ความเด่นของโครงหน้าดูซอฟลง หากคุณชอบผมสั้น แนะนำให้ตัดบ๊อบสั้นกับหน้าม้าซีทรูความยามประมาณคิ้ว หรือตัดผมสั้นสไลด์ให้ผมมีวอลุ่มก็ได้

หากต้องการไว้ผมยาว ลองทำผมยาวไล่เลเยอร์ เริ่มตั้งแต่ช่วงกรามลงมา จะช่วยให้หน้ามีมิติ และดูผมหนาขึ้น แถมยังเป็นทรงผมที่เข้ากับหน้าอีกด้วย

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ารูปหัวใจ

การเลือกทรงผมให้เข้ากับหน้ารูปหัวใจ คุณควรเลือกทรงผมที่ทำให้หน้าเรียวขึ้นโดยการทำให้ส่วนล่างของใบหน้ากว้างขึ้น ในขณะเดียวกันคุณอาจทำให้ใบหน้าทั้งหมดเป็นจุดสนใจโดยการรวบผมม้าไปข้างหลังเผื่อโชว์ว่าฉันมีใบหน้ารูปหัวใจแสนสวย ด้วยใบหน้ารูปหัวใจนั้น การเลือกทรงผมยาวระดับไหล่จะทำให้คุณดูดีที่สุด เพราะจะช่วยให้กรามดูกว้างขึ้น การจัดแต่งทรงผมให้ปลายงุ้มเข้าช่วยทำให้ผมมีวอลุ่ม พรางโหนกแก้มให้เพรียวลง ถือเป็นอีกทรงผมที่เข้ากับหน้า

การเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ

วิธีเลือกทรงผมผู้หญิง สำหรับสาวที่มีหน้าทรงสามเหลี่ยมคว่ำ คือ ทรงผมที่เน้นปกปิดบริเวณหน้าผากเป็นหลัก จะเป็นหน้าม้าซีทรูก็ดี หรือ หน้าม้าแบบทึบไปเลยก็ได้ เพราะบริเวณหน้าผากของเรากว้างกว่าบริเวณคาง ถ้ามีหน้าม้ามาช่วยสร้างมิติจะทำให้หน้าผากเราดูเล็กลงจนสมดุลกับคางมากขึ้นนั่นเอง จะเพิ่มลูกเล่นด้วยการดัดลอนที่ปลายผมก็ได้ เพื่อดึงดูดความสนใจให้หน้าเราดูเรียวยาว และ ดูหวานมากขึ้น

ทรงผมมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูเด่นขึ้นได้

นอกจากเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าเเล้ว การเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปร่างก็ช่วยเสริมบุคลิกได้เช่นกัน

ทรงผมสำหรับสาวรูปร่างผอมสูง

ทรงผมที่เหมาะสำหรับคนที่มีรูปร่างผอมสูงก็คือ ทรงผมยาวระดับคางหรืออาจจะยาวกว่านั้นก็ได้ ซึ่งจะทำให้ได้ลุคของความเป็นผู้หญิงมากขึ้น แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการลุคที่แลดูสวยเซ็กซี่ แนะนำทรงผมแบบยาวเคลียไหล่พร้อมกับการดัดอ่อนๆ ให้เป็นลอนสวยแบบธรรมชาติ แบบนี้จะได้ลุคที่สวยเซ็กซี่ดั่งใจต้องการแล้ว

ทรงผมสำหรับสาวรูปร่างเล็ก

สำหรับทรงผมที่เหมาะสมกับสาวรูปร่างเล็กนั้น ต้องไม่ใช่ทรงผมที่ยาวจนเกินไปแน่นอน เพราะจะดูเหมือนเด็กๆ ที่ไว้ผมยาว แนะนำว่าการไว้ทรงผมบ็อบนั้นนับเป็นทรงผมน่ารัก เรียบหรู ดูเด็ก ทำให้ใบหน้าและลุคที่ออกมาอ่อนเยาว์สดใส ดูคิวท์ได้เสมอ อย่างไรก็ตาม อย่าไว้สั้นจนเกินไป ไม่เช่นนั้นแทนที่จะออกมาคงคอนเซปต์สาวหวานๆ สดใส แต่อาจจะกลายเป็นสาวเท่ได้นะ

ทรงผมสำหรับสาวที่มีหน้าอกใหญ่

สาวคนไหนที่มีหน้าอกใหญ่ การไว้ทรงผมก็ต้องเลือกเช่นกันค่ะ เพื่อให้ได้ลุคที่เหมาะสมดูดี โดยทรงผมที่เหมาะสมก็คือ ทรงที่ตัดออกมาแล้วดูดี รับกันไปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นในส่วนหน้าตาและไล่มาถึงหน้าอก โดยทรงผมยาวและทำลอนเป็นคลื่นๆ จะสามารถดึงดูดสายตามายังทรงผมได้ดี เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เกิดการเบี่ยงเบนจากหน้าอกไปที่ทรงผมแทนได้แล้ว

เลือกสีผมที่แมทช์กับสีผิว

สาวผิวขาวอมชมพู 

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวขาวอมชมพูที่สาวหลายคนไฝ่ฝัน เป็นสีผิวที่ทำให้คุณดูเป็นผู้หญิงที่มีสุขภาพดี เฉดสีผมที่เหมาะกับสาวผิวขาวอมชมพูคือสีโทนสว่าง เช่น สีน้ำตาลอ่อน น้ำตาลบลอนด์ทอง บลอนด์ประกายหม่น สีน้ำตาลแดง หรือสีน้ำตาลอมส้ม เพราะสีเหล่านี้จะช่วยขับผิวขาวอมชมพูขงคุณให้ดูมีออร่า ดูสดชื่นมีชีวิตชีวา ไม่ดูซีดจางจนเกินไป หากคุณนึกสนุกอยากทำสีผมแสบๆ สดใส เช่น สีชมพู สีม่วง สีฟ้า หรือสีเขียว สาวผิวเฮลตี้อย่างคุณทำได้หมด ส่วนสีต้องห้าม ไม่ควรทำคือ สีดำ และน้ำตาลเข้ม เพราะจะทำให้คุณดูหน้าดุ และดูหน้าซีดขาวเข้าไปอีก

สาวผิวขาวอมเหลือง 

สาวๆ ที่มีผิวขาวอมเหลือง สีผิวนี้อาจทำให้คุณดูซีดเซียวสักนิด เพราะพิกเมนต์สีเหลืองในผิวมีมากจนอาจทำให้ผิวของคุณดูไม่สดใสสักเท่าไหร่ แต่การทำสีผมสามารถช่วยให้คุณดูเฟรสและโกลว์ขึ้นมาได้ เลือกทำสีผมในเฉดสีน้ำตาลคาราเมล สีน้ำตาลแดง สีน้ำตาลอมส้มแอพริคอต สีน้ำตาลมะฮอกกานี สีน้ำตาลดาร์กช็อคโกแลต และสีประกายม่วงเหลือบแดง สีเหล่านี้เหมาะกับสีผิวของคุณมาก โทนสีเหล่านี้จะทำให้ผิวขาวอมเหลืองของสาวๆ ดูไม่เหลืองจนเกินไป จะทำให้หน้าดูสว่างขึ้น ช่วยทำให้ใบหน้าดูโฉบเฉี่ยวและสดใส ส่วนสีต้องห้ามสำหรับสาวผิวขาวอมเหลืองคือ โทนสีที่อ่อนกว่าผิว เช่น สีบลอนด์ทอง หรือน้ำตาลอ่อน เพราะจะทำให้ดูซีดเซียว ดูไม่มีชีวิตชีวา 

สาวผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้ง 

สำหรับผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้งที่สาวไทยส่วนใหญ่มี ถือเป็นสีที่ฮอตสุดๆ เป็นผิวสีที่เต็มไปด้วยความเซ็กซี่ สาวๆ ชาวตะวันตก หรือสาวฝรั่งนิยมกันมาก มักไปอาบแดด หรือเข้าซาลอนทำผิวแทน ผิวสีน้ำผึ้ง ในขณะที่สาวไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบ อยากมีผิวขาว สำหรับสาวผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้งควรเลือกทำสีผมในเฉดสีโทนน้ำตาลอ่อน น้ำตาลประกายทอง น้ำตาลช็อคโกแลตเข้ม หรือสีดำ สีเหล่านี้จะช่วยทำให้สาวๆ ผู้มีผิวสองสีหรือผิวสีน้ำผึ้งดูใบหน้าสว่างมากขึ้น นอกจากนี้ สาวผิวสองสียังสามารถทำสีผมน้ำตาลประกายม่วง หรือน้ำตาลประกายทองได้เช่นกันค่ะ ส่วนสีต้องห้ามสำหรับสาวสีผิวน้ำผึ้งคือ สีน้ำตาลเข้มเพราะยิ่งจะทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ

สีผมก็มีส่วนช่วยขับผิวให้ดูสว่าง ทำให้ใบหน้าโดดเด่นได้

ทรงผมถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของทุกยุคสมัย เนื่องจากมันไม่ได้เป็นแค่องค์ประกอบความสวยงาม แฟชั่นเท่านั้น แต่กลับกลายเป็นพื้นที่ของการสร้างความมั่นใจในหน้าที่การงาน การเข้าสังคม ทรงผมเป็นพื้นที่ของการควบคุมร่างกายที่ทำให้คนนั้นมีความรู้สึกสบายกายสบายใจเมื่อได้สัมผัสกับมัน เมื่อค่านิยมถูกสืบสานอย่างต่อเนื่อง ผู้คนในปัจจุบันก็เลือกที่จะให้ความสำคัญอย่างมากกับเส้นผม เพราะทรงผมไม่ได้เป็นเพียงแค่องค์ประกอบของแฟชั่นเท่านั้น แต่มันคือการกำหนดเอกลักษณ์และการสร้างบุคลิกภาพที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

อ่านเพิ่มเติม : แก้ปัญหาผมเสีย ให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง

kanyarat sakunkim

kanyarat sakunkim

2 comments

Andy Anderson

Andy Anderson

March 12, 2022

Mary Williams

Mary Williams

March 12, 2022

Tell us what you think!

You are replying to Mary Williams. You can post a new comment instead.

บทความที่เกี่ยวข้อง